BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

4 loại thực phẩm giúp chữa viêm tai giữa cho bé

Bạn có biết bệnh viêm tai giữa có thể được chữa khỏi bằng thực phẩm? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu, có thêm thông tin về cách chữa này nhé!

Viêm tai giữa ở trẻ em có thể được chữa bằng 4 loại thực phẩm sau:

Bổ sung chất xơ cho cơ thể

Chất xơ chủ yếu có trong các loại thực vật như: trái cây, rau, cử và ngũ cốc. Một số loại rau chữa nhiều chất xơ như: xà lách, cà rốt, củ cải đường, nấm, súp lơ xanh…
Một số loại rau chứa nhiều chất xơ giúp chữa viêm tai
Một số loại rau chứa nhiều chất xơ giúp chữa viêm tai

Bệnh tai mũi họng ở trẻ em nguy hiểm hơn ta nghĩ

Việc bổ sung thêm chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng; đồng thời giúp phòng tránh các bệnh về tai như: viêm tai, ù tai… khi thiếu chất xơ. Đặc biệt là những người có tiền sử bị thiếu máu, huyết áp thấp thì càng phải bổ sung những loại thực phẩm này.

Dùng những thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A như: gan bò, cà rốt hay cà tím có tác dụng tích cực trong việc tăng cường thính lực. Đồng thời, bảo vệ lớp niêm mạc bên trong ống tai; giúp quá trình chữa trị bệnh viêm tai giữa nhanh chóng và hiệu quả cao.
Các bác sĩ tai - mũi - họng cũng thường khuyên bệnh nhân để chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả; nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A ngay trong thực đơn hôm nay để có thể chữa dứt điểm bệnh.
Thực phẩm chứa vitamin A giúp chữa viêm tai
Thực phẩm chứa vitamin A giúp chữa viêm tai

Hậu quả nếu viêm tai giữa không điều trị kịp thời

Sử dụng thực phẩm chứa nhiều I- ốt để phục hồi thính lực

Rong biển; cá biển hay thuốc tảo spirulina giúp cung cấp một lượng lớn i-ốt. I-ốt giúp làm tăng khả năng phục hồi khả năng nghe cho người bệnh rất tốt. Do đó, chúng ta nên chú ý bổ sung các chất này vào thực đơn hàng ngày cho người bệnh.

Dùng dầu thực vật và dầu hướng dương giúp chữa viêm tai

Khi bị bệnh viêm tai giữa, thay vì sử dụng dầu mỡ để nấu ăn; bệnh nhân có thể sử dụng dầu thực vật hoặc dầu hướng dương, dầu oliu để nấu ăn. Vì trong các loại dầu này có chứa nhiều sinh tốt E và sinh tố D – giúp ngăn ngừa tình trạng viêm tai ở vùng xương chũm.
Trên đây là danh sách các thực phẩm dành cho bệnh nhân bị bệnh viêm tai giữa được các y bác sỹ khuyến khích nên dùng, để có thể giúp quá trình điều trị viêm hiệu quả nhất và trị dứt điểm bệnh.
Bệnh viêm tai giữa nếu như không có cách chữa trị kịp thời rất có thể sẽ gây các biến chứng hay chuyển sang các bệnh liên quan nghiêm trọng khác như: viêm tai giữa mủ, viêm tai giữa cấp,… trường hợp xấu nhât là bệnh nhân có thể bị điếc vĩnh viễn, mất hoàn toàn thính giác.
Viêm tai giữa cần phỉa được điều trị càng sớm càng tốt; nếu không điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng vô cùng đáng tiếc.
Do đó, mọi người cần phải chú ý chăm sóc bản thân; vệ sinh tai - mũi - họng hàng ngày; kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý - khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, lối sống lành mạnh, giờ giấc khoa học là điều bạn nên làm để phòng tránh và chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả.
Designed By Published.. Blogger Templates