BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

6 triệu chứng viêm tai giữa thường gặp ở người lớn

Viêm tai giữa có thể xảy ra ở bất kỳ ai, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Để điều trị và phát hiện bệnh kịp thời thì các bạn cần phải biết các triệu chứng của bệnh.

Có rất nhiều người nghĩ rằng bệnh viêm tai giữa chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ; người lớn không bị mắc bệnh này. Đây là suy nghĩ sai, bởi người lớn cũng có thể mắc viêm tai giữa do: vệ sinh tai không đúng cách, khiến cho tai bị viêm nhiễm; do bị các bệnh viêm xoang, viêm mũi gây ra…
Các triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn thường rất rõ ràng và có thể nhân biết và điệu trị ngay tại nhà. Dưới đây là 6 triệu chứng viêm tai giữa thường gặp ở người lớn.
Bệnh nhân bị viêm tai giữa
Bệnh nhân bị viêm tai giữa

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm tai giữa hiệu quả

Triệu chứng 1. Đau nhức tai

Đây là triệu chứng điển hình thường gặp nhất ở những người bị bệnh viêm tai giữa. Chỉ cần cầm vành tai kéo nhẹ cũng có thể khiến cho bệnh nhân đau nhói. Khi ngủ nếu như nằm nghiêng đè nên tai đau có thể làm cho người bệnh đau và mất ngủ.

Triệu chứng 2. Dịch ứ đọng

Viêm tai sẽ tạo ra các dịch nhầy trong tai; nếu như các dịch này ứ đọng nhiều bên trong ống tai sẽ gây ra áp lực cho màng nhĩ và gây viêm, sưng khu vực màng nhĩ.

Triệu chứng 3. Thính lực giảm

Bệnh viêm tai giữa ngoài gây ra đau, nóng rát tai thì còn khiến cho người bệnh bị giảm thính lực. Bởi viêm tai khiến cho ống tai sưng, cộng với sự tiết dịch nhầy trong tai gây lấp màng nhĩ.

Triệu chứng 4. Sốt cao

Đây là biểu hiện của bệnh viêm tai nặng. Nếu như bệnh nhân bị sốt cao trên 39 độ C, kèm theo co giật kéo dài rất dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với người bệnh.
Viêm tai giữa kèm theo sốt cao
Viêm tai giữa kèm theo sốt cao

Thủng màng nhĩ - tác hại và cách phòng chống

Triệu chứng 5. Mất tập trung

Viêm tai khiến cho người bệnh bị giảm thính giác công với cảm giác ngứa tai, khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc và công việc của bệnh nhân. Có những trường hợp, viêm tai giữa còn gây ra tình trạng điếc tạm thời cho người bệnh.

Triệu chứng 6. Đau đầu, chóng mặt, người mệt mỏi

Đây là một trong những triệu chứng gặp nhiều ở bệnh nhân viêm tai. Viêm tai, sưng viêm tai gây đau và làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh xung quanh như đầu, mặt, mắt khiến cho bệnh nhân có cảm giác đau đầu, chóng mặt.
Ngoài ra bệnh viêm tai thường khiến cho bệnh nhân mất ngủ bởi những cơn đau xảy ra vào ban đêm, hay khi ngủ đè vào tai.
Bệnh viêm tai rất phiền phức, và có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, nếu như thấy mình có những biểu hiện trên; thì nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra phương pháp chữa bệnh phù hợp nhé!
Designed By Published.. Blogger Templates