BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Những nguyên tắc chung về chữa bệnh viêm tai giữa

Nhiễm trùng tai giữa là bệnh không hề đơn giản, nên muốn chữa khỏi bệnh cần tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản. Nguyên tắc chữa bệnh viêm tai giữa là gì?

Nguyên tắc chữa bệnh viêm tai giữa:

Không biết cách bảo vệ đôi tai là điều kiện dễ dàng bị viêm tai
. Khi bị tai bị viêm sẽ làm giảm thính lực của người bệnh. Và nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng điếc( nghĩa là mất thính lực vĩnh viễn).
Theo dông y, Hải Thượng Lãn Ông cho rằng đối với các bệnh về tai khi điều trị cần lưu ý những vấn đề sau:
Hải Thượng Lãn Ông đưa ra pháp chữa bệnh viêm tai giữa

Hải Thượng Lãn Ông đưa ra pháp chữa bệnh viêm tai giữa

Nếu là do nhiệt thì nên thanh hỏa, dưỡng huyết, trừ thấp, tiêu độc. Nếu là do âm hư nên: sơ can, tưu âm. Do can phong nên: bình can, trừ nhiệt, sơ phong. Do khí bế tắ nên: điều hòa khí huyết, kết hợp với dùng thuốc bên ngoài. Nếu do khí hưu trong bào thai nên: tiêu độc và tu nhuận phần âm.
Từ dó, ông đưa ra những phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa như: bài sơ phong thanh nhiệt, tả hỏa giải độc dùng bài thanh ôn bại lộc ẩm, lợi thủy thấm thấp dùng bài ngũ linh tán, bổ thận chấn linh dùng bài lục vị địa hoàng… và rất nhiều bài thuốc quý khác.
Dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm tai giữa

Dùng thuốc đông y chữa bệnh viêm tai giữa

Dựa vào những nghiên cứu và ghi chép từ xa xưa, khoa học tây y cũng ngày càng phát triển và đối với việc điều rị nhiễm trùng tai giữa nên điều trị nội khoa kết hợp với ngoại khoa để hiệu quả trị bệnh tốt nhất.
Dùng thuốc rửa: để thanh nhiệt và giải độc. Dùng các vị thuốc nấu lên và rwuar chỗ có mủ. Các vị thuốc hay dùng như: bản lam căn, hoặc đun giấm sôi để ấm rửa tai.
Dùng thuốc nhỏ: có tác dụng thanh nhiệt và giải độc, trừu thấp, chỉ thống. Lấy các loại thảo dược đem chiết lấy thuốc dùng để nhỏ vào tai trị đau tai và tai có mủ. các vị thuốc thường dùng là: hoàng liên, thất diệp nhất chi hoa, ngư tinh thảo đem ngâm với rượu làm thuốc nhỏ tai hằng ngày.
Thuốc thổi tai: có công dụng chính làm khô dịch trong tai, dùng các loại thảo dược tán bột, thổi vào tai chuyên trị tai có mủ và tai bị chảy nước vàng. Có thể dùng thuốc thổi để chữa viêm tai giữa ở trẻ em rất phù hợp và hiệu quả.
Dùng thuốc bôi: Lấy dược liệu nấu thành cao hoặc dạng dung dịch đặc hơn nước để bôi vào tai. Vị thuốc thường dùng là : hoàng liên cao trị các chứng tai lở loét.
Đông y chuyên chữa các bệnh mãn tính rất hiệu quả, tai là bộ phận quan trọng của cơ thể và rất nhạy cảm. Nên dùng thuốc đông y để chữa bệnh viêm tai giữa.
Designed By Published.. Blogger Templates