BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Bệnh tai mũi họng ở trẻ em nguy hiểm hơn ta nghĩ

Bệnh tai mũi họng là bệnh khá phổ biến ở trẻ em. Ít ai biết được rằng bệnh ở tai mũi họng lại là khởi đầu của rất nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các cảnh báo

Một số bệnh tai mũi họng có thể kể đến như: viêm tai giữa, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản...
Khi trời trở lạnh hay thời tiết thay đổi đột ngột càng dễ mắc các bệnh này. Bệnh có thể tự khỏi nếu không bị bội nhiễm nên các mẹ thường chủ quan dẫn đến những hậu quả khong thể lường trước được.
Viêm tai giữa tái đi tái lại rất dễ vào những lúc thời tiết có sự chuyển biễn đột ngột. Chữa bệnh viêm tai giữa không khó nhưng cũng không dễ.
Trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh tai mũi họng
Trẻ em là đối tượng dễ mắc các bệnh tai mũi họng

Chữa bệnh viêm tai giữa bằng lông nhím có hiệu quả?

Thông thường, trên 80% các trường hợp lúc đầu các bé chỉ bị viêm mũi họng do vi rút, sau vài ngày do sức đề kháng yếu dần các loại vi trùng khác có thể xâm nhập làm bệnh phát tác mạnh hơn.

Nguy hiểm hơn ta tưởng

Bệnh ở tai mũi họng đối với trẻ nhỏ rất nguy hiểm vì nếu không điều trị dứt điểm bệnh dễ trở nên mãn tính và là tác nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm khác. Chẳng hạn như viêm mũi khi không điều trị dứt điểm có thể gây viêm tai giữa ở trẻ em.
Khi đó, tác dụng xấu đến niêm mạc tai và các vùng khu trú của bệnh: giảm sức nghe và gây biến chứng nặng hơn như viêm màng não, áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên, liệt mặt; Viêm thanh quản làm biến đổi giọng nói, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi.
Chứng viêm tai cũng có thể gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa đôi khi kèm theo suy dinh dưỡng. Trong khi đó viêm xoang lại có thể gây nhiễm trùng ổ mắt, đay là biến chứng nghiêm trọng, đe dọa thị lực thậm chí tánh mạng bệnh nhân.
Nguy hiểm hơn, vi khuẩn abidal còn có thể tấn công vào khớp, thận, tim để lại biến chứng khôn lường như viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim, viêm tim.
Tai-mũi-họng là cửa ngõ của đường thở nên những trục trặc ở bộ phận này có thể nhanh chóng gây tắc thở. Viêm họng cấp, viêm phế quản cấp ở trẻ em, dị vật... là những bệnh phải điều trị sớm nhất có thể.

Phòng tránh không khó

- Vệ sinh tãi mũi họng cho trẻ bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối biển tinh lọc vài lần một ngày.
- Khi trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không sử dụng thuốc nhỏ dạng bình xịt có áp lực mạnh. Hãy dùng muối 0,9% cho trẻ lứa tuổi này.
- Đeo khẩu trang khử trùng cho trẻ khi đi đường, hạn chế tiếng ồn mạnh tác động hàng ngày.
- Thường xuyên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa phát hiện sớm các triệu chứng bệnh ban đầu co liên quan đến mũi họng.
Đưa trẻ đi khám tai thường xuyên
Đưa trẻ đi khám tai thường xuyên

4 loại thực phẩm giúp chữa viêm tai giữa cho bé

- Khi trở lạnh, cần mặc áo ấm.
Có thể thấy, bệnh tai mũi họng ở trẻ cũng khá nguy hiểm nhưng khống đến độ vô phương cứu chữa. Chi cần có biện pháp phòng ngừa khoa học là được.
Một lưu ý nữa trong điều trị bất kể bệnh gì cũng vậy, phải trị dứt điểm, trị tận gốc rễ, căn nguyên của nó. Tìm nguyên nhân đồng thời có biện pháp tiêu diệt nguyên nhân đó. Kể cả khi đã khỏi vẫn phải dùng cho hết thang hết liều, không nên thấy đỡ là dừng ngay dễ gây nhờn thuốc.
Designed By Published.. Blogger Templates