BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Chữa bệnh viêm tai giữa bằng lông nhím có hiệu quả?

Bệnh viêm tai giữa ngày càng phổ biến ở nước ta. Nếu không chữa trị kịp thời; bệnh có thể gây ra các biến chứng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính giác.

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh viêm tai giữa; nhưng để chữa bệnh dứt điểm hiệu quả thì phải kể đến việc chữa bệnh bằng lông nhím. Trong thực tế đã có rất nhiều người dùng phương pháp chữa viêm tai giữa bằng lông nhím và đã khỏi bệnh.

Vậy viêm tai giữa là gì?

Viêm tai giữa là tình trạng tai bị nhiễm nấm, nhiễm vi khuẩn, virus gây viêm sưng trong tai.
Trẻ bị viêm tai giữa
Trẻ bị viêm tai giữa

Nguyên nhân và cách phòng bệnh viêm tai giữa ở trẻ

Theo các thống kê về tai mũi họng; thì có đến 70% trẻ em dưới 3 tuổi từng bị bệnh viêm tai giữa ít nhất một lần. Ở người lớn thì ít mắc bệnh hơn, nhưng thường có những biến chứng nguy hiểm hơn so với trẻ nhỏ.

Nguyên nhân gây viêm tai giữa ?

Viêm tai giữa ở trẻ em hay người lớn, chủ yếu là do vệ sinh tai không sạch sẽ; tai bị tổn thương do vật sắc nhọn gây ra khi lấy ráy tai; hoặc là do các bệnh như viêm mũi, viêm họng cấp tính gây ra…
Bệnh viêm tai giữa có thể được nhận biết bằng các biểu hiện từ bên ngoài như: đau nhức tai, người mệt mỏi, nghe kém, chạm nhẹ vào vành tai cũng khiến người bệnh đau nhói… Đối với những trường hợp nặng có thể kèm theo sốt và co giật.

Cách chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả bằng lông nhím

Chữa bệnh viêm tai giữa bằng lông nhím là một trong những bài thuốc dân gian đem lại hiệu quả cao. Phương pháp này cũng rất an toàn có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ mà không phải sử dụng thuốc Tây y chữa bệnh. Trong y học hiện đại cũng chỉ ra rằng thành phần các chất giúp chữa bệnh viêm tai có trong lông nhím cao hơn những loại kháng sinh hiện đại.
Lông nhím giúp chữa viêm tai giữa hiệu quả
Lông nhím giúp chữa viêm tai giữa hiệu quả

Bệnh tai mũi họng ở trẻ em nguy hiểm hơn ta nghĩ

Để chữa bệnh bằng lông nhím các bạn thực hiện theo cách dưới đây:

Cần 3 - 4 cọng lông nhím; sau đó đem sao khô và tán phần bột nhỏ, mịn. Các bạn có thể rắc bột lông nhím vào tai hoặc thổi bột lông nhím vào tai. Thực hiện 1 ngày/1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày để đem lại hiệu quả nhé.
Ngoài ra các bạn có thể thực hiện kết hợp giữa nhỏ nước diếp cá với thổi bột lông nhím vào tai. Rau diếp cá rửa sạch, ngâm với nước muối tầm 3 phút. Sau đó đem giã nát và lọc lấy nước. Mỗi lần nhỏ vào tai 2-3 giọt.
Đối với những trường hợp viêm tai kèm theo sốt cao, người co giật; thì các bạn nên đi khám và tham khảo ý kiến bác sĩ về việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh hiệu quả.
Designed By Published.. Blogger Templates