BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Các nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ dưới 10 tuổi

Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp trên tai - mũi - họng, trong đó có viêm tai. Vậy nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ là:

Trẻ em dưới 10 tuổi là nhóm đối tượng rất dễ mắc bệnh viêm tai, có đến 80 % tỷ lệ trẻ em mắc viêm tai cấp. Nguyên nhân gây bệnh ở trẻ cũng gần giống với người lớn, tuy nhiên có nhiều nguyên nhân phức tạp hơn.
1.Đối với trẻ sơ sinh và trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi do sức đề kháng còn yếu nên rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa. Đặc biệt, đối với các cháu hay có thói quen bú nằm hoặc mẹ bế ngửa khi cho con bú rất dễ bị sặc sữa, sữa đi theo đường họng vào tai. Nước gặp vi khuẩn dễ phát triển thành dịch, và lâu dần thành tụ mủ.
2. Không nên để cho trẻ tự bú bình, mà nên để cho trẻ ngồi mình cầm bình cho bé bú sau quen dần mới để cho trẻ tự bú. Nếu không biết cách khi trẻ bú bình dễ bị tràn sữa vào trong tai gây viêm tai. Rất khó để chữa bệnh viêm tai giữa cho trẻ sơ sinh vì các bé còn chưa hoàn thiện các chứng năng nghe nói và đang trong quá trình phát triển.
Bú bình không đúng cách gây viêm tai giữa ở trẻ

Bú bình không đúng cách gây viêm tai giữa ở trẻ

3. Không giữ ấm cho cơ thể cũng là nguyên nhân gây viêm tai giữa ở trẻ em. Không gian sống trong gia đình bị ô nhiễm bởi khói thuốc, bụi bẩn cũng có thể gây bệnh hoặc khi đi học nghịch bẩn, tung đất cát vào tai về không rửa ngay cũng gây nhiễm trùng trong tai.
4. Cho trẻ tự ý chơi đùa cầm vật nhọn để trọc vào tai gây thủng màng nhĩ có thể bị điếc nếu không phẫu thuật vá nhĩ. Hoặc để trẻ tự ngoáy tai nhưng không hướng dẫn, ngoáy tai không đúng cách cũng có thể là 1 nguyên nhân gây bệnh.
Trọc vật nhọn vào tai gây viêm tai giữa ở trẻ

Trọc vật nhọn vào tai gây viêm tai giữa ở trẻ

5. Sự tác động trực tiếp một lực mạnh vào vùng tai cũng rất nguy hiểm và có thể gây thương tổn màng nhĩ và gây viêm tai. Nhiều phụ huynh khi tức giận hay tát vào mặt con là không nên, có thể tháy vào đó là đánh vào mông nơi mà ít cảm giác đau. Vì việc tát vào mặt sẽ làm ảnh hưởng đến tai, gây choáng váng và cảm giác ù tai, chấn động màng nhĩ.
Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân khác gây viêm tai giữa ở trẻ mà chưa thống kê hết. Trẻ nhỏ là đối tượng luôn cần được chú ý và chăm sóc cẩn thận.
Designed By Published.. Blogger Templates