BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn và trẻ em

Viêm tai giữa là bệnh xảy ra ở cả người lớn và trẻ em. Nhưng không phải ai cũng phát hiện sớm những triệu chứng của bệnh để có cách điều trị kịp thời.

Viêm tai giữa là tình trạng tổn thương,viêm nhiễm ở vùng tai giữa do các loại vi khuẩn từ trong tai hoặc ở bên ngoài xâm nhập vào gây ra. Bệnh thường xảy ra chủ yếu ở trẻ em. Tuy bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ có những biến chứng thành mãn tính có gây điếc.
Vậy để điều trị được bệnh viêm tai giữa kịp thời, việc đầu tiên là bạn cần xác định được những triệu chứng rõ ràng của bệnh để có những hướng điều trị kịp thời.

Triệu chứng viêm tai giữa ở trẻ em

Viêm tai giữa xảy ra chủ yếu ở trẻ em
Viêm tai giữa xảy ra chủ yếu ở trẻ em

Triệu chứng viêm tai giữa mãn tính bạn cần biết

Bệnh viêm tai giữa xảy ra chủ yếu ở trẻ em do các cơ quan ở trẻ đều chưa hoàn thiện, sức đề kháng và hệ miễn dịch chưa được tốt như ở người lớn nên trẻ rất dễ mắc phải những bệnh viêm nhiễm.

Trẻ bị viêm tai giữa thường có những biểu hiện sau đây:

Ở giai đoạn đầu, trẻ thường xuất hiện những dấu hiệu như sốt cao, quấy khóc, đau nửa đầu,… những triệu chứng này thường sẽ nặng ở lúc đầu, tuy nhiên càng về sau chúng sẽ dần biến mất và thay thế bằng những dấu hiệu trực tiếp trong tai.
Ở giai đoạn tiếp theo, trẻ sẽ bị đau tai, khả năng nghe sẽ bị giảm rõ rệt, trẻ sẽ không có phản ứng gì với những âm thanh nhỏ, khi xem TV hoặc nghe đài, trẻ thường để to tiếng.
Khi đi ngoài trẻ thường đi ra phân lỏng nhiều lần cùng với triệu chứng sốt. Trong tai trẻ xuất hiện những chất dịch màu trắng đục hoặc màu vàng. Ở giai đoạn này, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đến những phòng khám tai mũi họng để có những biện pháp chữa bệnh viêm tai giữa hợp lí.

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn

Khác với trẻ nhỏ, người lớn thường bị viêm tai giữa là do môi trường nhiều bụi bẩn, vệ sinh kém hoặc do thói quen ngoáy tai,… Biểu hiện ở người lớn thường cảm nhận rõ ràng hơn trẻ nhỏ.
Viêm tai giữa ở người lớn
Viêm tai giữa ở người lớn

Thủng màng nhĩ - tác hại và cách phòng chống

Khi bị viêm tai, người bệnh có dấu hiệu bị đau tai, đau từng cơn hoặc đau liên tục, đau nửa đầu, trong tai có dịch lỏng chảy ra,khả năng nghe bị suy giảm.
Nếu thấy những dấu hiệu đó, tốt nhất bạn nên đến những bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời, tránh để lâu không chữa trị sẽ khiến bệnh bị biến chứng ảnh hưởng đến thính giác.
Viêm tai giữa ngày càng phổ biến và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Do đó, việc phát hiện được bệnh để có những cách chữa trị kịp thời là điều rất quan trọng. Hi vọng bài viết mang lại nhiều kiến thức cho bạn. Chúc bạn vui khỏe!
Designed By Published.. Blogger Templates