BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Triệu chứng viêm tai giữa mãn tính bạn cần biết

Viêm tai giữa là bệnh phổ biến hiện nay với những dấu hiệu khó chịu nhưng rất ít người chữa trị triệt để,dẫn đến bệnh phát triền thành mãn tính khó điều trị.

Viêm tai có 3 dạng chính là viêm tai ngoài, viêm tai giữa và viêm tai trong. Trong số đó, bệnh viêm tai giữa là bệnh phổ biến hơn cả với khoảng 50% số ca mắc trong các bệnh viêm tai.
Tuy đa số những triệu chứng của bệnh viêm tai giữa đều không gây nguy hiểm, nhưng cũng chính vì lẽ đó mà nhiều người bỏ qua không chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm, dẫn đến bệnh bị biến chứng thành mãn tính kéo dài.

Triệu chứng viêm tai giữa mãn tính

Viêm tai giữa mãn tính
Viêm tai giữa mãn tính

Triệu chứng viêm tai giữa ở người lớn và trẻ em

Những triệu chứng đầu tiên mà người bệnh có thể thấy là đau tai, ù tai, đau nửa đầu, chảy mủ nhiều và kéo dài 10-12 tuần. Mủ có màu vàng hoặc xanh, đặc và kéo dài thành sợi, không tan trong nước. Mỗi đợt viêm họng, viêm mũi mủ lại nhiều hơn.
Ngoài ra, khi quan sát vào trong tai sẽ dễ dàng nhận thấy màng nhĩ bị thủng, dẫn đến khả năng nghe bị giảm rõ rệt, phải nói to thì những người này mới nghe được.
Bên cạnh đó, ở một số trường hợp người bệnh còn xuất hiện tình trạng viêm tai giữa mủ mãn tính kèm theo nhiều triệu chứng. Tình trạng này là đặc biệt nguy hiểm cần có những cách chữa bệnh viêm tai giữa kịp thời, để tránh ảnh hưởng tới những cơ quan khác.
Khi mắc chứng viêm tai giữa có mủ mãn tính, tai của người bệnh sẽ xuất hiện nhiều mủ, loãng hoặc đặc thành cục có màu vàng hoặc màu xanh. Nếu quan sát kĩ bằng kính hiển vi thì những chất này chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh.
Khả năng nghe sẽ bị giảm rõ rệt, hầu như không nghe thấy gì, tai đau dữ dội và gây choáng đầu, những dấu hiệu này sẽ nghiêm trọng hơn, tai sẽ bị đau nhức hơn sau mỗi lần tái phát.
Viêm tai giữa gây nhiều phiền toái
Viêm tai giữa gây nhiều phiền toái

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm tai giữa hiệu quả

Từ tất cả những triệu chứng trên, chúng ta có thể thấy bệnh viêm tai giữa mãn tính gây rất nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh. Những dấu hiệu này nếu không có những cách điều trị kịp thời thì khả năng gây điếc là điều hoàn toàn xảy ra. Do đó, ngay khi phát hiện những biểu hiện ở trên, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên trị tai mũi họng để được khám và có những cách điều trị phù hợp.
Người bệnh cũng cần lưu ý, viêm tai giữa là bệnh đã được kéo dài lâu ngày nên việc điều trị sẽ cần nhiều thời gian hơn, vì vậy mà người bệnh cần kiên trì chữa trị triệt để, tránh bệnh tái phát mang theo những biến chứng nguy hiểm.
Hi vọng sau những triệu chứng của viêm tai giữa mãn tính, bạn có thể tự phát hiện và có những cách chữa trị hợp lí. Chúc bạn luôn khỏe!
Designed By Published.. Blogger Templates