BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Thủng màng nhĩ ở trẻ em và những dấu hiệu nhận biết

Thủng màng nhĩ ở trẻ em sẽ dẫn đến hiện tượng đau nhức, ù tai và chảy mủ. Bạn cần biết về các dấu hiệu thủng màng nhĩ ở trẻ em để phát hiện kịp thời.

Thủng màng nhĩ: Là hiện tượng màng nhĩ bị rách, có thể do các nhân tố trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên hiện tượng này, kèm theo đó có thể là các triệu chứng như: bị ù tai, tai chảy mủ ra ngoài,.. Nếu màng nhĩ bị tổn thương sâu sẽ dẫn đến tình trạng điếc.

Nguyên nhân thủng màng nhĩ ở trẻ em:

Màng nhĩ là lớp ngoài bảo vệ tai giữa và tai trong, nếu như tai giữa bị viêm cũng có thể ảnh hưởng hoặc nếu như tác động từ bên ngoài vào cũng có thể gây tổn thương màng nhĩ.
Thủng màng nhĩ ở trẻ em có thể do các tác động lực từ bên ngoài như: va đập tai mạnh, nhiều trường hợp có thể do bị tát mạnh, do áp suất dưới nước khi lặn quá sâu hoặc do các âm thanh – tiếng nổ lớn do bom, mìn,… tất cả đều có thể gây nên thủng màng nhĩ.
Thủng màng nhĩ ở trẻ em có thể do các tác nhân trực tiếp đến tai như: ngoáy tai quá sâu sẽ trọc vào màng nhĩ gây rách màng nhĩ, hoặc do dùng các vật bằng kim loại sắc nhọn để ngoáy tai là điều k nên vì dễ gây xước xát tai dẫn đến viêm nhiễm. Nếu không may đang ngoáy tai bị người khác va vào cũng chọc thủng màng nhĩ.
Thủng màng nhĩ ở trẻ em cũng có thể do bố mẹ để con chơi đùa nhưng không để ý dẫn đến việc các cháu đưa các dị vật vào tai, nếu k để ý sẽ viêm nhiễm hoặc chọc rách màng nhĩ.
Thủng màng nhĩ ở trẻ em còn do 1 nguyên nhân khác đó là do viêm tai giữa mãn tính gây ra ( đây là nguyên nhân rất nhiều bị thủng màng nhĩ ) . Khi các bé bị viêm tai giữa sẽ tích tụ dịch viêm trong tai và tạo mủ, lâu dần sẽ nhiều lên tạo thành áp lực đè lên màng nhĩ gây thủng màng nhĩ cấp. Nếu để lâu hoặc bị thủng màng nhĩ nhiều lần có thể se bị điếc.

Designed By Published.. Blogger Templates