BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không?

Bệnh viêm tai ngoài có nguy hiểm không? Đó là một câu hỏi mà khá nhiều bạn đọc quan tâm, đặc biệt là những mẹ có con nhỏ bị viêm tai ngoài. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về bệnh viêm tai ngoài cũng như đưa ra câu trả lời cho câu hỏi trên.

   Trước hết ta cần hiểu, viêm tai ngoài là tình trạng tổn thương niêm mạc tai gây viêm, nhiễm trùng trong ống tai hoặc vành tai. Viêm tai ngoài không chỉ đơn thuần là viêm nhiễm tai hay gây khó chịu, đau rát tai. Nếu bệnh viêm ống tai ngoài cấp không được điều trị kịp thời thì có thể gây ra các biến chúng nguy hiểm. Bệnh viêm tai ngoài còn được xếp vào danh sách những bệnh khiến cho trẻ nhỏ bị điếc.

Các biến chứng của bệnh viêm tai ngoài

  • Viêm tai ngoài có thể gây suy giảm thích lực hoặc gây điếc:

   Đây có thể được coi là biến chứng dễ gặp nhất của bệnh viêm tai ngoài. Mọi người thường nghĩ bệnh viêm tai là một căn bệnh đơn giản và không quan tâm chú trọng. Tuy nhiên, Nếu bệnh xảy ra trong thời gian dài tạo điều kiện cho nấm, khuẩn phát triển mạnh mẽ gây viêm nhiễm sâu bên trong tai khiến cho ống tai bị thu hẹp làm giảm khả năng nghe âm thanh, tiếng động. Có rất nhiều trường hợp viêm tai ngoài dẫn đến thủng màng nhĩ và gây ù tai, khiến cho việc nghe các âm thanh không được rõ ràng.

Designed By Published.. Blogger Templates