BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Bé bị viêm tai giữa chảy mủ có nguy hiểm cho tai không?

Bé bị viêm tai giữa chảy mủ nếu không phát hiện kịp thời sẽ thành mãn tính, đối với trẻ sơ sinh bị chảy mủ ở tai cần đưa bé đến gặp bác sỹ ngay để điều trị.

Nguyên nhân bé bị viêm tai giữa chảy mủ:

Chảy mủ tai ở trẻ em là hiện tượng khi bé bị viêm tai giữa.

Khi bệnh bắt đầu trở nên nặng hơn thì tai bé bị chảy mủ nhiều hơn lúc đầu. Ngoài biểu hiện này thì viêm tai giữa còn gây ra các triệu chứng khác cho trẻ như: sốt cao ( từ 39-40 độ C) và gây đau tai, làm trẻ biếng ăn, quấy khóc nhiều…

Bé bị viêm tai giữa chảy mủ khi tai giữa bị viêm, bệnh viêm tai giữa thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Khi trẻ sơ sinh bị chảy mủ ở tai nên đưa đi khám ngay. Và lý do các bé sơ sinh bị viêm tai giữa là do bú sữa bị sặc hoặc mẹ cho bú không đúng tư thế dễ bị chảy sữa vào ống tai gây viêm.

Hiện tượng chảy mủ tai ở trẻ em không gây nguy hiểm nếu biết cách chữa trị đúng thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn. Khi bé bị viêm tai giữa chảy mủ nên điều trị nội khoa trước cho mủ hết và tai khô thoáng sau đó nếu có phải phẫu thuật thì sau 4 ngày.

Tai trẻ bị chảy mủ do các tác nhân môi trường: không sạch sẽ, thường xuyên hít khói thuốc lá, cũng có thể do các bệnh viêm mũi, cúm để lại dịch đờm gây viêm nhiễm… sẽ dễ bị viêm tai giữa gây nên triệu chứng bé bị chảy mủ ở tai và thường xuyên bị các cơn đau tai kèm theo nhức đầu.

Designed By Published.. Blogger Templates