BỆNH VIÊM TAI GIỮA

BỆNH VIÊM TAI NGOÀI

BỆNH VIÊM TAI KHÁC

HỎI ĐÁP VÀ CHIA SẺ

Cách vệ sinh viêm tai giữa ở trẻ em và cách phòng tránh

Các bậc phụ huynh nên biết cách vệ sinh viêm tai giữa ở trẻ em để giúp con mình điều trị hiệu quả hơn. Vậy cách vệ sinh, phòng tránh khi trẻ bị viêm tai là:

Viêm tai giữa ở trẻ em không những ảnh hưởng đến thính lực mà còn gây nên hiện tượng chậm nói ở tre. Có những bé đang chuẩn bị học nói, nhưng do bị viêm tai giữa nên mãi đến 3,4 tuổi mới bắt đầu bập bẹ. Nghe và nói luôn tác động qua lại với nhau, nên nếu đôi tai bị viêm sẽ làm cho trẻ chậm nói hoặc có khi là nói ngọng.

Viêm tai giữa ở trẻ em nên vệ sinh như thế nào:

Đôi tai là một phần quan trọng của cơ thể, việc giữa gìn đôi tai cẩn thận và sạch sẽ vừa là cách phòng bệnh vừa là cách chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, việc vệ sinh đôi tai đối với trẻ bình thường và trẻ bị viêm tai không giống nhau.
Hằng ngày, các mẹ nên vệ sinh tai cho con bằng nước muối ấm loãng để phòng tránh viêm tai giữa ở trẻ. Có thể dùng bơm xi lanh, hoặc ống nhỏ để bơm nước muối vào tai sau dó để 3 – 5 phút rồi lấy bông mềm hoặc vải mềm lau khô tai. Sau đó, có thể nhỏ thuốc tai hoặc cồn để cho tai khô và làm sạch.

Cách vệ sinh cho trẻ bị viêm tai:

+ Bệnh viêm tai giữa ở trẻ rất nguy hiểm và cần chú ý đến việc vệ sinh tai để hiệu quả điều trị nhanh hơn: thường xuyên vệ sinh tai cho bé bằng nước muối loãng, hút dịch mủ ra ngoài và nhỏ cồn cho khô tai.
+ Không nên đưa đụng cụ quá sâu dễ làm tổn thương màng nhĩ, nên nhẹ tay. Đối với bệnh viêm tai giữa ở trẻ nên sắm riêng bộ dụng cụ vệ sinh tai để đảm bảo việc vệ sinh sạch sẽ và đúng cách.
Nên có bộ dụng cụ chuyên dùng vệ sinh viêm tai giữa ở trẻ
Nên có bộ dụng cụ chuyên dùng vệ sinh viêm tai giữa ở trẻ
+ Ngoài việc vệ sinh tai sạch sẽ cho trẻ thì cũng nên vệ sinh cả đường hô hấp như mũi, họng. Mũi, họng thông thoáng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều trị viêm tai nhanh hơn.

Phòng tránh viêm tai giữa ở trẻ:

Khi đi bơi, tắm nên hạn chế để nước vào trong tai. Cẩn thận hơn các mẹ nên mua nút tai bịt lỗ tai cho trẻ khi bơi để tránh nước bẩn, ô nhiễm vào trong tai gây viêm nhiễm.
Dùng bịt tai khi bơi phòng viêm tai giữa ở trẻ
Dùng bịt tai khi bơi phòng viêm tai giữa ở trẻ
Để phòng chữa bệnh viêm tai giữa, nhất là trẻ sơ sinh thì nên cho bé bú mẹ đầy đủ, ít nhất là 6 tháng đầu sau sinh để đảm bảo các dưỡng chất. Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng và giúp bé tăng cường hệ miễn dịch.
Giữ gìn vệ sinh môi trường sống luôn sạch sẽ, không để bé tiếp xúc với khói thuốc lá. Vì trong khói thuốc, có rất nhiều vi rút, vi khuẩn có thể lọt vào tai gây viêm tai giữa.
Việc phòng chống viêm tai giữa ở trẻ là 1 cách để bảo vệ đôi tai của bé. Các mẹ nên cho con ăn uống đủ dinh dưỡng để có sức khỏe và sức đề kháng bệnh tốt.
Designed By Published.. Blogger Templates